ചരിത്രമെഴുത്തിനു രണ്ട് ഭാഗങ്ങളുണ്ട് - വിവരണവും വ്യാഖ്യാനവും. വിവരണത്തിനു ധാരാളമായി ഡാറ്റയും ഇൻഫർമേഷനും ആവശ്യമാണെങ്കിൽ വ്യാഖ്യാനത്തിനു സിദ്ധാന്തം ആവശ്യമായി വരും. മനു.എസ്‌. പിള്ളയുടെ തിരുവിതാംകൂർ ചരിത്ര പുസ്തകം - ഐവറി ത്രോൺ - ആദ്യഭാഗങ്ങളിൽ ഏറെക്കുറെ വിവരണങ്ങൾ മാത്രമായിപ്പോയിട്ടുണ്ട്. വ്യാഖ്യാനമുണ്ടെങ്കിൽ അതിനാകെ പ്രയോഗിച്ച സിദ്ധാന്തം 'പ്രിവില്യേജ്ഡ് നൊസ്റ്റാൾജിയ' മാത്രമാണെന്ന് കാണുന്നു. എന്നാൽ ഡാറ്റയ്ക്ക് വേണ്ടി മാത്രമായി പുസ്തകം പാരായണയോഗ്യമാണ്.

വർഗീയവാദികൾക്ക് കലാസൃഷ്ടികളോട് ശത്രുതയാണ്. അവർ കലയേയും കലാവിഷ്കാര സ്വാതന്ത്ര്യത്തെയും ആക്രമിക്കുന്നു. ഈ ആക്രമണങ്ങൾ കലയുമായോ വിശ്വാസവുമായോ മതവുമായോ ബന്ധപ്പെട്ടതല്ല. വർഗീയവാദികളുടെ സങ്കുചിത രാഷ്ട്രീയലക്ഷ്യങ്ങൾക്ക് കലയെ കരുവാക്കുന്നതാണ്. മതാഭിമാനം വൃണപ്പെട്ടു എന്ന് കൊട്ടിഘോഷിക്കാൻ ഒരു നിമിത്തം മാത്രമാണ് കലാവസ്തുക്കൾ. കേരളത്തിൽ വളർന്നു വരുന്ന ഹിന്ദുത്വ വർഗീയ രാഷ്ട്രീയത്തിൻറെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ, അതേ മാതൃകയിൽ അനുയായികളെ സംഘടിപ്പിച്ച് നേട്ടമുണ്ടാക്കാൻ കഴിയുമോ എന്ന് നോക്കുകയാണ് ചിലർ. കേരളീയരെല്ലാം ഒറ്റക്കെട്ടായി നിന്ന് ഇതിനെ ചെറുക്കണ്ടിയിരിക്കുന്നു.

“വലയിൽ കുടുങ്ങിയ മത്സ്യത്തെ വെള്ളത്തിൽ തന്നെ കുറെ നേരം സൂക്ഷിക്കുന്ന ഒരു മുക്കുവനെ പോലെയാണ്‌ മരണം. മത്സ്യം നീന്തീകൊണ്ടിരിക്കും, പക്ഷേ അത്‌ കുടുങ്ങി കഴിഞ്ഞതാണ്‌. മുക്കുവന്‍ തനിക്കിഷ്‌ടമുള്ളപ്പോള്‍ അതിനെ വലിച്ചു കരയ്ക്കിടും.” - പടിവാതിക്കൽ (ഐ എസ്‌ തുര്‍ഗേനെവ്‌)

സഖാവ് ഹരികൃഷ്ണൻ സ്വയം പരാജിതൻ എന്നു വിളിച്ചു. എങ്കിലും ജീവിതത്തിനും മരണത്തിനും പരാജയപ്പെടുത്താൻ കഴിയാത്ത മനുഷ്യൻ എന്നു കാലത്തിനു മുന്നിൽ കുറിച്ചിട്ടാണ് ഇയാൾ പോകുന്നത്.
ആ ഓർമ്മയ്ക്ക്‌ മുന്നിൽ അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഒരു ബ്ലോഗ് കുറിപ്പ് ഞങ്ങൾ പുനഃ:പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്നു.

പ്രപഞ്ചത്തിന്റെ തുടക്കം ഗ്രന്ഥശാലാ പ്രസ്ഥാനത്തിൽ നിന്നായിരുന്നില്ല; ഒടുക്കവുമതിൽ ആവില്ല. പാരിസ്ഥിതികവും പ്രായോഗികവും മറ്റുമൊക്കെയായ നിരവധി കാരണങ്ങളാൽ ഭാഷയ്ക്ക് കടലാസിതര ആലേഖന, സംഭരണ ഉപാധികൾ തേടിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന ഒരു ലോകത്താണ് നാം ജീവിക്കുന്നത്. വിവരസാങ്കേതിക വിദ്യയിലും, ഇലക്ട്രോണിക് മേഖലയിലും ഒക്കെയായി നടക്കുന്ന വമ്പിച്ച കുതിപ്പുകൾ അത്തരം അന്വേഷണങ്ങളുടെ വേഗത അനുനിമിഷം കൂട്ടിക്കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ് എന്നതും സത്യം.

On International Women's Day 2016, the United Nations had called to "step it up" for gender equality. In the coming days, Bodhi Commons will be publishing a series of sketches done by Abhilash Melathil. The series is titled Women without Men. The second work in this series.

xdfdfd

മാതൃഭൂമി ആഴ്ചപ്പതിപ്പിൽ വന്ന ഉണ്ണി ആറിന്റെ “ഒരു ഭയങ്കര കാമുകൻ” എഴുത്തിന്റെ ഭാഷയെയും, അതിന്റെ ആസ്വാദന രീതികളെയും കുറിച്ച് നമ്മളെ ചിന്തിക്കാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നതാണ്. കഥയിൽ വിഷയമെന്ന് പറയാവുന്നത് സ്വന്തം കലയോട് കലാകാരന്റെ ബന്ധവും, കലയിലൂടെ മതവും മറ്റു വൻ നറേറ്റീവുകളെയും ചോദ്യം ചെയ്യാൻ ശ്രമിക്കുന്നതുമാണ് എങ്കിലും അതിനുപയോഗിക്കുന്ന ഭാഷ, , മീഡിയം, വീണ്ടും മേല്പ്പറഞ്ഞ ആധിപത്യമായ ആഖ്യാനങ്ങളെ വളരെ ശക്തമായി പുനരുത്പാതിപ്പിക്കുന്നതാണ് . മതം, കല എന്നിവയെ പൂർണ്ണമായി വിശകലനം ചെയ്യണമെങ്കിൽ പുരുഷാധിപത്യ ഭാഷയിൽ ഉടക്കിക്കിടന്നു ചെയ്യുവാൻ സാധ്യമല്ല.

xdfdfd
ചിത്രീകരണം: ഷമ്മി

സ്വീകരണമുറിയിൽ
ഫാൻ അഴിച്ചു മാറ്റിയ കൊളുത്തിൽ
അഴുക്ക് പോകാതെ
അലക്കിയ വിഴുപ്പ് പോലെ
ഞാൻ എന്നെ തൂക്കി ഇട്ടിട്ടുണ്ട്.